LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ระทึก! ยิงสนั่นกลางเมือง สกัดจับขบวนการค้ายา ไล่ล่ากว่า 10 กิโลฯ ยึดของกลาง 3 แสนเม็ด…

ระทึก! ยิงสนั่นกลางเมือง สกัดจับขบวนการค้ายา ไล่ล่ากว่า 10 กิโลฯ ยึดของกลาง 3 แสนเม็ด

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ลงคลิปขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เซกา ตั้งด่านสกัดจับขบวนการค้ายาเสพติดที่ใช้รถเก๋งขนลำเลียงยาบ้า ไปส่งในพื้นที่ชั้นในของประเทศ เมื่อรถยนต์ต้องสงสัยขับมาเจอด่าน จนท.บอกให้หยุด แต่กลับพยายามขับรถหลบบหนี จนท.จึงวิ่งติดตาม พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงสกัดเข้าไปที่ล้อยางหน้าและหลัง แต่รถยนต์ยังขับต่อไป…    

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณหน้าหมวดทางหลวงเซกา อยู่ห่างจาก สภ.เซกา และที่ว่าการอำเภอเซกาเพียง 50 เมตร ทำให้ประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาต้องหยุดรถ และชาวบ้านตกอกตกใจ เพราะอยู่ใจกลางเมืองอำเภอเซกา หวั่นจะมีชาวบ้านโดนลูกหลง ซึ่งช่วงเช้ามีรถราวิ่งผ่านจำนวนมาก เนื่องจากเป็นจุดชุมชนและตรงข้ามก็เป็นสถานศึกษาทั้ง ร.ร.อนุบาลเซกา และ ร.ร.เซกา ซึ่งเป็น ร.ร.มัธยม ต้องใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด

หลังคนร้ายขับรถหลบหนี จนท.ตำรวจอีกชุดขับรถไล่ล่ารถยนต์ต้องสงสัยไปตามเส้นทางสาย 2417 เซกา-อ.นาทม จ.นครพนม เมื่อไปถึงบริเวณบ้านโคกพิทักษ์ หมู่ 15 ต.เซกา อ.เซกา ห่างจากจุดยิงสกัดกว่า 10 กิโลเมตร จนท.ใช้รถยนต์ 2 คัน จอดสลับขวางถนนไว้

จนรถยนต์ต้องสงสัยจนมุมชนเข้ากับรถยนต์เจ้าหน้าที่ ก่อนรถจะหยุด ช่วงจังหวะนั้นชายคนขับรถยนต์เปิดประตูวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง จนท.สามารถเข้าไปจับกุมตัวเอาไว้ได้ ส่วนในรถพบชายอีกคน เมื่อตรวจสอบภายในรถพบกระสอบยาบ้าจำนวน 3 กระสอบ จึงจับกุมนำตัวพร้อมของกลางมาสอบสวน ที่ สภ.เซกา

 

หลังสอบสวนขยายผล พล.ต.ต.วิญญู อำนวยสมบัติ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิชิต คงพิทักษ์ ผกก.สภ.เซกา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้แถลงข่าวผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ได้ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายนครินทร์ อายุ 19 ปี  และนายสันติ  อายุ 27 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 300,000 เม็ด, รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีเทา ทะเบียน ขธ 4405 อุดรธานี สอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า เคยมารับยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬแล้วหลายครั้ง ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 10,000-20,000 บาท เพื่อนำยาบ้าไปส่งให้กลุ่มผู้ค้าในจังหวัดอุดรธานี

โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เซกา ได้ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 46,000 เม็ด พร้อมรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเทา ทะเบียน กร 7470 อุดรธานี ได้ที่บริเวณถนนสายเซกา-หนองหิ้ง หน้าโรงเรียนบ้านหนองหิ้งพิทยา ต.ท่ากกแดง อ.เซกา หลังขับหลบหนีเจ้าหน้าที่แล้วไปประสบอุบัติเหตุชนกับต้นไม้ข้างทาง แล้วคนขับรถหลบหนีไปได้

ซึ่งจากการสอบสวนทั้ง 2 เคส เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายเดียวกัน จากนี้จะให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกเจ้าของรถยนต์ทั้ง 2 คัน มาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เบื้องต้นตั้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 2 คนว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจ่ายในกลุ่มประชาชน, เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายแจ้งผู้ต้องหาที่เพิ่มเติมเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ควบคุมตัวส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด