LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ กรณีเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬเสนอข่าวนักเรียนนัดตบตีกันกลางถนนคอนกรีต

บึงกาฬ กรณีเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬเสนอข่าวนักเรียนนัดตบตีกันกลางถนนคอนกรีต


จากข่าวดังกล่าววันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านโคกบริการ หมู่ที่ 4 ต.ซาง อ.เซกา จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นบ้านสาวนักเรียนวัยรุ่นผู้เสียหาย ชื่อ น.ส.แจน(นามสมมติ) ซึ่งญาติได้ก่อไฟไว้ด้านล่างตะแคร่ เพื่อจะย่างไฟให้บาดแผลสดหายเร็วๆ ขึ้น ตามความเชื่อมาแต่โบราณ ซึ่งบนแคร่ไม้ไผ่จะปูด้วยใบหนาด ใบเป้าน้อย แล้วนำเสื่อ(สาด)มาปูทับ แล้วนำผ้าห่มทอด้วยผ้าฝ้ายปูทับอีกชั้น เพื่อป้องกันความร้อนจัด โดยน้องแจนสาวผู้บาดเจ็บจากการถูกคู่กรณีรุมทำร้ายตบตีในป่าหญ้าข้างถนนคอนกรีต (ในคลิปช็อตสุดท้าย)

น.ส.แจนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีปัญหาที่วิทยาลัยที่เรียนอยู่ คือเขาไม่ชอบนิสัยหนูถึงตามแซะตามก่อกวนอยู่เรื่อยทำให้เขาไม่ชอบนิสัยไม่ชอบขี้หน้าหนู ซึ่งมีเพื่อนในห้องเรียนอยู่แค่ 13 คน ก่อนเกิดเหตุการณ์ทั้งไลน์ทั้งโทรมาก่อกวน และท้าทายให้หนูออกไปพบกัน ถ้าหากไม่ไปพบภายในวันนั้นหากเขาเจออยู่ที่ไหนเขาก็จะรุมทำร้าย จึงได้ปรึกษาพี่ชายได้ชวนกันออกไปพบคู่กรณีที่มีปัญหาไม่ชอบหน้าหนู ให้รู้แล้วรู้รอดไปแบบว่าให้มันจบๆ ไปซะที จะได้ไปเรียนเสียที เพราะหนูไม่อยากมีเรื่องกับเขา จึงได้ขาดเรียนไป 3 สัปดาห์ ในวันเกิดเหตุโดยมีเพื่อนพี่ชายไปด้วยอีก 1 คนรวมเป็น 3 คน เพื่อไปเคลียร์ปัญหาที่เขาไม่พอใจไม่ชอบขี้หน้าหนู เมื่อไปถึงที่นัดหมายคือริมอ่างกะซะคิดว่าจะเคลียร์ปัญหาคาใจ กลับกลายเป็นว่านัดพบตบตีกัน และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุรุมทำร้ายแบบนี้ เพื่อคู่กรณีนัดเพื่อนๆ นักเรียนที่เรียนอยู่คนละแห่งมาเชียร์ด้วย 20-30 คน
ก่อนลงมือคู่กรณีก็ตั้งกติกาว่า ห้ามรุม เดี่ยวตัวต่อตัว หนูคิดว่าแฟร์ดี ถึงแม้มีน้อยคนอย่างน้อยก็มีพี่ชายและเพื่อนคอยดูแลอยู่ด้วย พอลงมือตบตีกันไปสักพักคู่กรณีเพลี่ยงพล้ำ เพื่อนเขาก็มาจับแยกออกจากกัน(ตามคลิป) พอหนูจะกลับเพื่อนคู่กรณีอีกคนก็วิ่งมาชก จึงต้องหันมาตบตีกันอีกรอบแต่เป็นคู่ใหม่ สู้ไปสักพักเพื่อนก็มาแยกอีก พอหนูจะขึ้นรถมอไซค์ซ้อนท้ายไปกับพี่ชายจะกลับบ้าน ก็มีเพื่อนเขาอีกคนวิ่งมาชกหนูจนตกรถได้รับบาดเจ็บหน้ามืดจะเป็นลม พี่ชายจึงวิ่งไปชกเพื่อนคนนั้น 1 ทีก่อนจะมีเพื่อนมาห้ามทั้ง 2 ฝ่ายแยกจากกัน ส่วนหนูได้มีเพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่งมาโอบกอดป้องกันไม่ให้คู่กรณีมารุมทำร้ายอีก จึงกลับบ้านไปหาหมอตรวจร่างกาย และไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เซกา


ด้านนางโสภา แม่น้องแจนผู้เสียหายได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองจะไม่ยอมและจะเอาเรื่องคู่กรณีให้ถึงที่สุดเนื่องจากเป็นการรุมทำร้ายลูกตัวเองให้ได้รับบาดเจ็บด้วย มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นก็คิดหนักใจอยู่ ลูกก็ขาดเรียนมาหลายวันแล้ว ถ้าทางวิทยาลัยฯไม่เคลียร์ปัญหาเรื่องเด็กให้จบก็ไม่อยากส่งให้ลูกไปเสี่ยงชีวิติในการเรียนอีกแล้ว
จากเหตุการณ์นี้ ผู้ที่ได้รับชมข่าวจากเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ ต่างเข้าใจว่าเป็นนักเรียนใน ร.ร.มัธยมเซกา ทะเลาะวิวาทกัน ต่อมาได้มีได้มีหนังสือชี้แจงจากผู้บริหาร ร.ร.เซกาถึง ดร.กษมา ป้องกัน ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบึงกาฬ ว่า 1. สรุปเหตุการณ์ข้อเท็จจริง การทะเลาะวิวาทของนักเรียนดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 18 มิ.ย. 67 ประมาณเวลา 17.00 น. ณ สวนสาธารณะอ่างกะซะ เทศบาลศรีพนา อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ นักเรียนที่ทะเลาะวิวาทกันตามคลิปข่าว เป็นนักศึกษาอาชีวศึกษาแห่งหนึ่งในอำเภอเซก 2. โรงเรียนได้ดำเนินการ ตักเตือน อบรม นักเรียนโรงเรียนเซกาที่ไปยืนดูเหตุการณ์ 3. ที่มา/แหล่งข้อมูล คือ เพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ และนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์

นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี//บึงกาฬ 0933199399

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด