LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ หนุ่มล่าตัวต่อพลาดท่า โดนรุมบนต้นไม้สูงนับ 10 เมตร เตือนมือล่าอย่าหาทำหากอุปกรณ์ไม่ครบ

บึงกาฬ หนุ่มล่าตัวต่อพลาดท่า โดนรุมบนต้นไม้สูงนับ 10 เมตร เตือนมือล่าอย่าหาทำหากอุปกรณ์ไม่ครบ


เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 8 ตุลาคม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลฯ จุดบึงโขงหลง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนติดอยู่บนต้นไม้ลงมาไม่ได้ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณริมถนนท้ายหมู่บ้านคำสมบูรณ์ หมู่ 3 ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ มีชายติดอยู่บนต้นไม้ยูคาลิปตัส สูงราว 7-8 เมตร กำลังใช้มือทั้ง 2 ข้างกอดลำต้น ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 30 เซนติเมตรเอาไว้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสงกรานต์ หรือจ่อย อายุ 43 ปี ชาว ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ รอบๆ ตัว และบนหัวมีกลุ่มตัวต่อบินวนอยู่

จากการสอบถามทราบว่าถูกตัวต่อต่อย ได้รับบาดเจ็บ ท่าทางอิดโรยอ่อนแรง และพบว่าขาข้างขวาเข้าไปติดคาอยู่กับกิ่งไม้ ลงมาไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงรีบไปตัดลำไม้ไผ่สูงกว่า 10 เมตร ที่อยู่ใกล้เคียงมาใช้ค้ำยันให้นายจ่อยสามารถยืนขึ้นประคองตัวได้ จากนั้นส่งมีดพร้าให้นายจ่อยฟันกิ่งไม้ที่ขาติดอยู่ให้ขาด ใช้เวลาอยู่ประมาณ 20 นาที และช่วยกันใช้ไม้ไผ่ดันประคองร่างผู้บาดเจ็บค่อยๆ ลงมาจากต้นไม้ลงมาได้ ผู้บาดเจ็บรีบลงไปนอนแช่น้ำปรับอุณหภูมิเพื่อให้ร่างกายเย็นลง บรรเทาอาการปวดและบวม และรีบนำส่ง รพ.บึงโขงหลง

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามนายจ่อยที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลบึงโขงหลง ว่า ตัวเองมีอาชีพหาตัวต่อขาย ซึ่งรายได้ก็ถือว่าดีมาก ตัวต่อที่ยังไม่แกะขายกิโลกรัมละ 500 บาท ถ้าแกะแล้วกิโลกรัมละ 700-800 บาท เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ตัวต่อโตเต็มวัย เพราะถ้าเลยช่วงออกพรรษาไปแล้วตัวต่อจะฟักเป็นตัวแก่ จึงทำให้ช่วงนี้มีความต้องการตัวต่อมาก

ซึ่งขณะกำลังจะหักกิ่งไม้ที่มีรังตัวต่ออยู่นั้น ถุงปุ๋ยที่ตัวเองใช้พันรอบมือเกิดหลุดออก ทำให้ตัวต่อแตกรังรุมต่อย และใช้เหล็กในแทงบริเวณมือหลายสิบตัวจนทนไม่ไหว จึงรีบสไลด์ตัวลงมาจากต้นยูคาลิปตัสที่มีความสูงตอนนั้นประมาณ 10 เมตร และขาข้างขวาก็ดันเข้าไปติดคากับกิ่งไม้ลงมาไม่ได้ ตัวต่อก็ตามลงมาต่อยไม่หยุด แต่ตัวเองก็ใส่ชุดกันต่อต่อยและใส่หมวกกันน็อกเอาไว้จึงไม่โดนต่อยมากนัก แต่ก็เจ็บปวดจนหมดแรงจะเป็นลมเพราะไม่ได้กินข้าวเช้าด้วย ก็ถือว่าโชคดีมีชาวบ้านที่ขับรถผ่านมาเห็นเหตุการณ์ และแจ้งกู้ภัยสว่างศรีวิไลฯ จุดบึงโขงหลงให้เข้ามาช่วยเหลือ

ซึ่งที่ผ่านมาก็หาเอาตัวต่อตามพื้นที่ต่างๆ ก็ไม่เคยพลาดท่าแบบนี้ ก็อยากฝากไปถึงทุกคนที่มีอาชีพหาของป่า ตัวต่อ ตัวผึ้ง ก่อนจะทำงานก็ควรมีอุปกรณ์ป้องกันให้ครบครัน และร่างกายต้องพร้อม พักผ่อนให้เพียงพอด้วย ต้องมีสติ และต้องมีเพื่อนหรือคู่หูไปด้วย ส่วนที่ตัวเองพลาดคือไม่มีถุงมือใส่ เพราะรีบ กลัวคนอื่นจะมาเอาไปก่อนและไม่มีเงินใช้ด้วย ก็เลยใช้ถุงปุ๋ยพันรอบมือรอบแขนแทน เกิดถุงหลุดก็เลยโดนต่อย.

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด