LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬสลด! หลานชายป่วยจิตฆ่าสยองป้าแท้ๆ ดับสลดชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์บางตาย

บึงกาฬสลด! หลานชายป่วยจิตฆ่าสยองป้าแท้ๆ ดับสลดชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์บางตาย


เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 19 ม.4 บ้านนาทรายสามัคคี ต.นาสิงห์ อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ และผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง เดินถือมีดพร้าอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ร่วมกันจับกุมเอาไว้ได้ จึงร่วมกับสายตรจรถยนต์(สายตรวจ 20) เดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งเหตุให้ พ.ต.อ.ญาณะธัช ชัยพชรโชติ ผกก.สภ.ศรีวิไล ทราบ เมื่อไปถึง พบชาวบ้านใช้เชือกมัด และจับกุมนายสม ช่วงทิพย์ อายุ 47 ปี เอาไว้หน้าอยู่บ้านเลขที่ 6 ม.4 บ้านนาทรายสามัคคี ต.นาสิงห์ อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ของตัวเอง สวมใส่กางเกงยีนต์ขายาว สวมเสื้อแขนสั้นลายทหาร ซึ่งหลังก่อเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัว และรุมประชาทัณฑ์ ในสภาพสะบักสะบอม ก่อนเจ้าหน้าที่จะไปถึง โดยก่อนหน้านั้นนายสม ได้ใช้จอบด้ามไม้หัวเหล็ก ตีหัวนางทิพย์ คำโคตร อายุ 83 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้า ขณะกำลังจะเปิดประตูเข้าบ้าน และใช้มีดปลายแหลม ฟันซ้ำลงไปที่หัวและใบหน้าอีก 3 ครั้ง จนแน่นิ่ง ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ รับเข้าช่วยเหลือ และรีบนำยายทิพย์ ส่งโรงพยาบาลศรีวิไล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านตำรวจต้องรีบนำตัวนายสม คนก่อเหตุพาส่งโรงพยาบาลศรีวิไล ทันที เพราะโดยประชาทัณฑ์ บริเวณศรีษะหลายแห่งมีแผลฉกรรจ์ อาหารสาหัส แพทย์ประเมินอาการแล้วต้องส่งตัวต่อไปเข้า TC สแกนที่ รพ.บึงกาฬ และนำกลับมารักษาตัวต่อที่ รพ.ศรีวิไล

โดยหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ญาณะธัช ชัยพชรโชติ ผกก.สภ.ศรีวิไล พร้อมร้อยเวรสอบสวน รุดไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่โรงพยาบาลศรีวิไล และสั่งอายัดตัวนายสม ไว้ก่อนชั่วคราว ซึ่งไม่สามารถให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ และหลังได้รับการรักษาแล้ว จึงจะออกหมายจับตามกฎหมาย จับตัวมาดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณบ้านจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนบ้านนาทราย ม.4 ต.นาสิงห์ อ.ศรีวิไล ซึ่งบ้านของยายทิพย์ ผู้ตาย และบ้านนายสม ผู้ก่อเหตุ อยู่ติดกัน

พบญาติๆของยายทิพย์ ได้จัดเตรียมสถานที่กางเต๊นฑ์ ตั้งโต๊ะเก้าอี้ เตรียมประกอบพิธีทางศาสนา โดยจุดเกิดเหตุบริเวณประตูหน้าบ้านนั้น พบกองเลือดอยู่เล็กน้อยเนื่องญาติได้พากันทำความสะอาดแล้ว ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายสมพงษ์ บุตรศรี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 240 ม.4 นาทรายสามัคคี ที่มีบ้านอยู่ตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุ และเป็นพยานสำคัญที่เห็นนายสม ก่อเหตุ

ได้เล่าให้ผุ้สื่อข่าวฟังว่า ยายทิพย์ และนายสม เป็นเครือญาติกัน มีบ้านติดกัน ตอนเกิดเหตุตนกำลังยืนอยู่หน้าบ้าน จะออกไปสวนยาง เห็นนายสม ใช้จอบด้ามไม้หัวเหล็ก เดินมาตีที่บริเวณศรีษะยายทิพย์ฯ ด้านหลัง จนล้มลง จากนั้นใช้อาวุธมีดปลายแหลม ฟันทำร้ายที่บริเวณศรีษะ และใบหน้ายายทิพย์ฯ อีก 3 ครั้ง ตนตกใจและพยายามบอกนายสม ว่าหยุดๆ พร้อมตะโกนเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง มาช่วยกัน และจับนายสม เอาไว้ บางส่วนก็นำยายทิพย์ ส่งโรงพยาบาลศรีวิไล ทราบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา.

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด