LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ นอภ.สั่งปลัดออกตามหารถหายช่วยชาวบ้านเจอรถขนยาบ้ากว่า7ล้านเม็ด คนขับเผ่นหนี ตร.เร่งติดตามตัว

สายตรวจตามหารถจยย. หาย แต่พบกระบะต้องสงสัยซุกยาบ้า 7 ล้านเม็ด คนขับเผ่นหนี ตร.เร่งติดตามตัว

บึงกาฬ นอภ.สั่งปลัดออกตามหารถหายช่วยชาวบ้านเจอรถขนยาบ้ากว่า7ล้านเม็ด
ยาบ้า 16 กระสอบกว่า 7 ล้านเม็ดมูลค่ากว่า 200 ล้านถูกลำเลียงข้ามน้ำโขงมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ขณะขับรถกระบะบรรทุกยาบ้านผ่านมาตามถนนภายในสวนยางพารา สวนทางกับ จนท.ที่ออกลาดตระเวนติดตามหารถหายช่วยชาวบ้าน จึงจอดทิ้งในสวนยางเผ่นหนีไปกับความมืด จนท.กำลังปิดล้อมออกตามจับกุม


เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 1 ก.ย.นายคมกฤต นวภักดีบุญทอง นายอำเภอบุ่งคล้า จ.บึงกาฬ ไดรับแจ้งจาก นายทวี สาลือชา ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองคังคา หมู่ที่ 4 ตำบลหนองเดิน ว่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่น เคอา สีน้ำเงิน ของนางสำรวย หนองเทา บ้านเลขที่ 129 หมู่ที่ 4 ได้ถูกลักขโมยไป จึงได้สั่งการให้ นายภาคิน ไชยะราช ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน พร้อมพวกช่วยออกติดตามหา มีนายกิตติศักดิ์ ลืออำนาจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) นายมนูญ แดนนาสาร ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) นายอรุณ พระสงค์ราช ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.)ออกลาดตระเวนตามหารถจักยานยนต์ที่สูญหาย และได้แจ้งประสานเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ ของสถานีตำรวจภูธรบ่งคล้า โดยมี ร.ต.ต.อิทธิพัทธ์ กดสุริย์ รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน ร้อยเวร 20 ต.ต.โสภณ อะโคตรมี และ ส.ต.อ.พรมริน ศรีมุงคุณ ร่วมออกตรวจลาดตระเวนเพื่อค้นหารถจักรยานยนต์ที่สูญหาย


กระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น.ได้พบรถยนต์กระบะต้องสงสัยขับสวนทางมา พอมาใกล้จะสวนทางกันรถยนต์คันดังกล่าวได้เลี้ยวเข้าไปในซอย แล้วจอดรถทิ้งโดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์แบบมีพิรุธ ทุกคนก็รู้ว่าไม่ใช่รถคนในพื้นที่ จึงขับรถตามไปดูจะสอบถาม เห็นดังนั้นคนขับได้เปิดประตูรถวิ่งหลบหนีไปกับความมืด เป็นรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ 4ประตู สีเขียว ทะเบียน 1ขฮ 7300 กรุงเทพมหานคร ตรวจดูข้างในรถมีกระสอบถุงพลาสติดสีดำคลุมทับข้างนอกวางอยู่ในเบาะด้านหลังและที่กระบะท้ายรถที่มีผ้าคลุมก็พบกระสอบชนิดเดียวกันอีกจำนวนหนึ่ง นับรวมกันได้ทั้งหมด16 กระสอบแกะออกมาดูพบเป็นกระสอบบรรจุยาบ้าคาดว่าจะมีทั้งหมด ประมาณ 7 ล้านเม็ด มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท จนท.สันนิษฐานว่า ยาบ้าลอตใหญ่ดังกล่าวคงจะถูกลำเลียงไปส่งยังภาคกลางหรือภาคใต้ของประเทศไทย แต่คนขับมาตื่นรถ จนท.ที่ออกตรวจพบโดยบังเอิญดังกล่าว จึงทำการตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่าเป็นยาเสพติดประเภท เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จริงหรือไม่อย่างไร
ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดมาว่า ตรวจพบกล้องวงจรปิดในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง พบกลุ่มผู้ต้องหามาด้วยกัน 2 คน โดยจอดรถในลานจอด คนขับเปิดประตูรถลงมาซื้อของ สวมใส่กางเกงขาสั้นสีดำ เสื้อแขนสั้นลายขาว-ดำ พอรู้ชื่อที่อยู่แล้วกำลังจะขออนุญาตศาลออกหมายจับมาดำเนินคดีต่อไป.

นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี//บึงกาฬ 0933199399

 

   

 

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด