LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ปู่ฆ่าหลานวัย 6 ขวบสารภาพหลอนยาพาน้องหนีลงน้ำจนจม…

ปู่ฆ่าหลานวัย 6 ขวบสารภาพหลอนยาพาน้องหนีลงน้ำจนจม

จากกรณี นายอินทร์ ปู่หลอนยา นำหลานสาว (น้องออเจ้า) วัย 6 ปี ไปฆ่าทิ้งน้ำ ในบุ่งไชยวาน ซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กันยายน หลังตำรวจ สภ.ป่งไฮ รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมติศาลออกหมายจับ นายอินทร์ อภัยศิลา อายุ 48 ปี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเสพยาบ้า พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังจุดเกิดเหตุบริเวณบุ่งไชยวาน หลังหมู่บ้านบ้านหนองตีนเผือก ต.น้ำจั้น อ.เซกา จ.บึงกาฬ จากนั้นนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดบึงกาฬ ต่อไป

โดยนายอินทร์ ปู่ของน้องออเจ้า ให้การว่า ตัวเองเสพยาบ้าจนหลอน ได้ยินเสียงคนพูด กระซิบอยู่ข้างหูตลอดเวลา ว่าจะมีคนมาทำร้ายตนกับหลานสาวน้องออเจ้า โดยใช้ไฟชอร์ต เมื่อคืนเกิดเหตุ ของวันที่ 1-2 กันยายน ตนจึงได้พาน้องออเจ้า หนีคนที่จะมาทำร้ายลงไปที่หนองน้ำหลังหมู่บ้านละแวกสวนยางพาราของตนเอง และเดินลงไปหลบซ่อนอยู่ใกล้กอไผ่เล็กๆ ในหนองน้ำ โดยใช้มืออุ้มน้องออเจ้าไว้ที่หน้าอก เมื่อตนเห็นแสงไฟ สาดส่องมาหา (โคมไฟชาวบ้านที่ออกหาปลาและออกไปกรีดยางพารา) จึงมุดตัวลงดำน้ำอยู่ริมฝั่ง ช่วงนั้นน้ำยังไม่ลึก เมื่อตัวเองทนไม่ไหวจึงโผล่ขึ้นมา ในสมองยังได้ยินว่าจะหนีทำไม ได้ไฟมาชอร์ตแล้วจะหนีลงไปในน้ำอีกทำไม ตัวเองก็เลยพาหลานลอยออกไปให้ห่างจากคนที่จะใช้ไฟชอร์ต ทั้งที่แขนยังอุ้มน้องออเจ้าไว้ที่อก เมื่อเหนื่อยก็สลับแขนซ้าย แขนขวา มาอุ้มน้องออเจ้า แล้วมันเหนื่อยตัวเองก็จมน้ำ น้องออเจ้าที่อุ้มไว้ในอกก็จมน้ำ น้องดิ้นทุรนทุรายหลุดมือไป ช่วยไม่ได้ ตัวเองก็จะจมน้ำ จึงตะเกียกตะกายขึ้นฝั่ง มานอนพัก และลงไปหาหลานอีก หามุมนั้น มุมนี้ ทั้งคืน เช้ามาก็เดินกลับมาบ้านบอกญาติๆ ว่ามีคนไล่ฆ่า และหลังจากได้พูดคุยกับภรรยา และต่อหน้าตำรวจก็รับสารภาพว่าพาหลานหนีคนจะทำร้ายลงไปในน้ำก่อนหลานจะจมน้ำหายออกจากอกไป

ด้านนางลำพึง ภรรยานายอินทร์ หรือย่าน้องออเจ้า กล่าวว่า นายอินทร์สารภาพกับตนว่ามีคนจะทำร้ายตนกับหลานก็เลยหนีลงไปในน้ำ โดยกอดหลานไว้ตลอด และว่ายไปน้ำลึกจนหลานหลุดออกจากมือที่กอดไว้ตอนไหนไม่รู้ มารู้ตัวอีกทีก็ไม่เห็นหลานแล้ว และรับว่าไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าหลานเลย เพราะตัวเองก็รักหลานเช่นกัน

ด้านนางเสงี่ยม เพื่อนบ้านตรงข้ามกับบ้านของย่าน้องออเจ้า กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่รู้ว่าน้องออเจ้าหายไป ตัวเองก็คิดอยู่ว่า นายอินทร์ฆ่าหลานจริงๆ เมื่อนายอินทร์กลับมาบ้าน จึงเดินไปถามว่า ได้เสพยาจนหลอนแล้วทำการฆ่าน้องออเจ้าหรือไม่ นายอินทร์ก็บอกว่า เป็นคนลงมือทำและกำลังรอตำรวจเพื่อมอบตัว ไม่นานก็มีตำรวจขับรถเปิดไฟฉุกเฉินมาจริงๆ มาถามหานายอินทร์ แล้วก็พาไปโรงพัก

ด้านนายเจริญชัย สาพรเจริญ พี่ชายของนางลำพึง กล่าวว่า พ่อกับแม่น้องออเจ้าเลิกรากันไปหลังฝ่ายชายติดคุกเพราะยาเสพติด ตนเองก็เลี้ยงมาตั้งแต่เด็กๆ มาอยู่กับตนบ้าง ไปอยู่กับปู่น้องบ้าง สลับกัน โดยปู่กับน้องออเจ้าจะไปอยู่ด้วยกันที่สวนยางพารา ในพื้นที่บ้านหนองตีนเผือก ใกล้กับที่เกิดเหตุ หากวันนี้ผู้ก่อเหตุมีงานต้องไปขับรถแบ๊กโฮ ก็จะเอาน้องออเจ้ามาฝากไว้ หรือไม่ก็ฝากตนให้ไปรับหลังจากเลิกเรียน มาเล่นที่บ้านรอจนผู้ก่อเหตุเลิกงาน และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ปู่ผู้ก่อเหตุก็จะเอาน้องออเจ้ามาฝากไว้ที่บ้านหลังนี้…

 

 

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด