LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 18 กันยายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและอุทกภัยลุ่มน้ำโขงตะวันออกเฉียงเหนือ ณ จ.อุดรธานี บึงกาฬ และนครพนม

เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและอุทกภัยลุ่มน้ำโขงตะวันออกเฉียงเหนือ ณ จ.อุดรธานี บึงกาฬ และนครพนม


.
วันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 13.00 น. ดร.สุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและอุทกภัยในพื้นที่ลุ่มน้ำโขงตอนบนของประเทศไทย จังหวัดอุดรธานี บึงกาฬ และนครพนม เพื่อประเมินสถานการณ์น้ำ
.
การลงพื้นที่ครั้งนี้มี นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ และร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ รวมถึงติดตามความพร้อมในการรับมือสถานการณ์น้ำ
.
จุดประสงค์สำคัญของการลงพื้นที่ในครั้งนี้คือ ประเมินสถานการณ์น้ำและอุทกภัยในปัจจุบัน เพื่อวิเคราะห์ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา สะสมของน้ำในแหล่งน้ำต่าง ๆ รวมถึงระดับน้ำในแม่น้ำโขง และประเมินความเสี่ยงที่จะเกิดอุทกภัยในพื้นที่ เเละเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ โดยการวางแผนการบริหารจัดการน้ำในระยะยาว และเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของ สทนช. ในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดผลกระทบจากภัยแล้งและอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด