LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 18 กันยายน 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

เจอแล้ว! หนุ่มหาปลา หายออกจากบ้านหลายวัน สุดท้ายกลายเป็นศพลอยน้ำโขง.ที่บึงกาฬ

เจอแล้ว! หนุ่มหาปลา หายออกจากบ้านหลายวัน สุดท้ายกลายเป็นศพลอยน้ำโขง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.บึงกาฬ ร.ต.อ.พิทักษ์ จันตา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสองนาง ว่าพบศพปริศนาลอยอืดมาติดอยู่บริเวณริมแม่น้ำโขง ก่อนจะถึงปากห้วยป่าน เขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยร่วมใจบึงกาฬ และ พ.ญ. วาศิรา สุวรรณศรี แพทย์เวร รพ.บึงกาฬ
เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ทหารจากสถานีเรือบึงกาฬ ได้นำร่างผู้ตายมาไว้ริมตลิ่ง ในสภาพใส่กางเกงสีเหลือง สวมเสื้อผ้าสีเหลืองแขนยาว จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นบุคคลตรงกับญาติที่แจ้งความคนสูญหายไว้ที่ สภ.เมืองหนองคาย ทราบชื่อ นายจักรพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 67 เวลา 22.00 น. ที่บริเวณบ้านหาดคำ ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย
และเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ญาติๆและเจ้าหน้าที่ที่ร่วมกันออกตามหา พบเรือหาปลาและตาข่ายดักปลาและใบพายเรือ ลอยอยู่ในแม่น้ำโขง บ้านแดนเมือง อ.โพนพิสัย แต่ไม่พบคน ทีมกู้ภัยและหน่วยเรือ นรข. ตำรวจน้ำ ระดมทีมค้นหาในพื้นที่ต่าง ๆ จนกระทั่งพบเป็นศพลอยอืดมาติดอยู่กับป่าไมยราบ ริมแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างขึ้นมาชันสูตร ญาติๆที่ตามหาก็เดินทางมาถึงและเข้าตรวจสอบ ยืนยันว่าตรงกับนายจักรพันธ์จริง พร้อมบอกว่าผู้ตายชื่อเล่นนายต๋อง เป็นฝีพายนายท้ายเรือของทีมเทพบุตรหงส์ทอง บ.หาดคำ ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย คืนเกิดเหตุผู้ตายกลับจากการพายเรือยาว สนามแข่งขันของเทศบาลตำบลหอคำ อ.เมืองบึงกาฬ และไปถึงบ้านก็ขึ้นเรือหางยาวออกมาหาปลาในแม่น้ำโขง จนค่ำก็ไม่กลับมาบ้าน ญาติจึงพากันออกตามหาเห็นแต่เรือและอุปกรณ์หาปลา จึงแจ้งความไว้ และออกตามหาตามริมแม่น้ำโขง โดยหลังจากแพทย์เวรชันสูตรพลิกศพ ญาติ ๆ ไม่ติดใจในสาเหตุการตาย ตำรวจจึงมอบศพให้นำกลับภูมิลำเนาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด